Cách lựa chọn các mẫu sơn mặt tiền nhà đẹp

SÁNG TẠO - ỔN ĐỊNH - NHIỆT TÌNH - HAM HỌC HỎI - AN TOÀN

Cách lựa chọn các mẫu sơn mặt tiền nhà đẹp
Ngày đăng: 27/08/2022 09:37 AM

Lựa chọn bảng màu theo phong cách thiết kế

Một trong những điểm quan trọng và quyết định vẻ đẹp của các mẫu nhà ống, nhà phố chính là màu sơn mặt tiền được xử lý theo phong cách thiết kế chính. Nghĩa là, bảng màu được lựa chọn theo phương án thiết kế được KTS đưa ra, nhằm tạo tính xuyên suốt giữa ngoại thất và nội thất.

Hiện nay, đa số các bảng màu đều được sáng tạo, mỗi năm có một xu hướng mới, càng ngày càng có nhiều sự lựa chọn. Tuy nhiên, nếu bạn không có quá nhiều yêu cầu và cần thiết kế quá đặc biệt thì có thể chia phong cách thiết kế và màu sắc theo các chủ đề sau:

  • Hiện đại.
  • Đương đại.
  • Cổ điển.
  • Tân cổ điển.
  • Tối giản.
  • Bắc Âu.
  • Retro.
  • Rutic.
  • Indochine
  • Đông Dương.
  • Maverick
  • Đồng quê.
  • Industrial – Công nghiệp.

Mỗi phong cách sẽ có một bảng màu chủ đạo tương ứng, kết hợp với màu bổ sung, màu nền cơ bản để làm nổi bật mặt tiền cũng như thể hiện tốt phong cách gia chủ đang theo đuổi.

45+ Màu sơn nhà đẹp cho nội ngoại thất mới nhất năm 2022

Bảng màu nóng, lạnh và trung tính

Các mẫu sơn mặt tiền nhà thường được chia theo 3 tone màu chủ đạo: màu nóng, màu lạnh và màu trung tính. Ở đây, bạn có thể tham khảo các bảng màu tương ứng cơ bản với các phong cách như:

Màu nóng: Là những màu được tạo nên từ những tone màu đỏ, da cam, vàng. Các màu nóng thường gợi lên sự liên tưởng về nhiệt độ cao và sự ấm cúng, tính sáng tạo và nét phong khoáng trong các thiết kế. Nếu bạn yêu thích phong cách đương đại, hiện đại hoặc đồng quê thì các tone màu này có thể kết hợp một cách hoàn hảo cho mặt tiền ngôi nhà.

Màu lạnh: Là những gam màu mang lại cảm giác dịu nhẹ như xanh da trời, tím nhạt, xanh lá cây,… Trong thiết kế nội thất, những gam màu này thường sử dụng cho những không gian có diện tích nhỏ hẹp. Với mục đích tạo hiệu ứng mở rộng diện tích. Giúp căn nhà trở nên rộng rãi, thông thoáng hơn.

Màu trung tính: Đây là bảng màu được sử dụng rất nhiều ở các mẫu thiết kế mặt tiền nhà đẹp, nhà phố hiện đại. Màu trung tính thường thiên về gam xám, trắng, nâu, be,… Màu trung tính về cơ bản thường được pha trộn giữa gam màu lạnh và gam màu nóng theo các quy tắc cơ bản chọn lựa một màu sắc làm màu chủ đạo, sau đó kết hợp với các màu sáng hoặc tối hơn màu chủ đạo đã chọn, nhằm tạo ra một gam màu thích hợp với tổng thể ngôi nhà.

5 cách phối màu cho một công trình đẹp mĩ mãn - AciHome

Bảng màu theo phong thủy

Đối với nhiều gia chủ, chọn mẫu sơn mặt tiền cho ngôi nhà sẽ thêm vào yếu tố phong thủy nhằm tạo thêm sự may mắn, tài lộc cho gia đình. Tuy nhiên trong các thiết kế, các KTS cũng sẽ đưa ra các tư vấn phù hợp dựa trên yếu tố:

  • Phong cách thiết kế chủ đạo.
  • Tổng quan chung cảnh sách của khu dân cư hoặc khu vực xung quanh ngôi nhà.
  • Màu phong thủy hợp tuổi và mệnh của gia chủ.
  • Phối màu theo các nguyên tắc cơ bản trong thiết kế.

Điều này nhằm giúp gia chủ vừa có được sự may mắn, vừa đáp ứng được tính thẩm mỹ trong thiết kế mặt tiền, giúp ngôi nhà luôn được đẹp.

Bảng Màu Cho Người Mệnh: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ

Bảng màu theo nguyên tắc tối giản

Theo sự phát triển của các phong cách thiết kế, giao thoa văn hóa và những đòi hỏi trong yếu tố sáng tạo của thiết kế nhà hiện nay. Việc sử dụng bảng màu tối giản đang dần trở nên phổ biến hơn. Các gam màu như xám, pastel, những màu đơn sắc thiên về tone lạnh trở nên nổi bật và cuốn hút hơn nhờ vào mảng khối, góc cạnh và những điểm nhấn của các chất liệu hiện đại.

Bạn có thể nhận thấy sự thay đổi này ở những mẫu sơn mặt tiền nhà đẹp ở các khu đô thị hiện đại, các mẫu nhà liền kề. Điều này thường phụ thuộc nhiều vào xu hướng xây dựng, hoặc xu hướng màu sắc theo từng năm. Nhưng có một điểm cơ bản là màu sắc tối giản có thể phù hợp với nhiều phong cách thiết kế khác nhau, ít lỗi thời và luôn giữ được nét cuốn hút riêng nên rất được các gia chủ yêu thích.

Màu sơn được yêu thích & Cách phối màu mặt tiền nhà đẹp 2022

Cách chọn các mẫu sơn mặt tiền nhà đẹp ít bị phai màu

Hiện tượng phai màu sơn không chỉ diễn ra ở bề mặt bê tông mà ngay cả gỗ, sắt, nhựa… Cường độ phai màu sẽ do 2 yếu tố quyết định cụ thể:

Chất lượng sơn nhà: Sơn dùng cho nhà ngoài việc lựa chọn hãng sơn ra thì yếu tố thi công bả, lăn sơn cần được thực hiện theo đúng trình tự.

Ảnh hưởng bởi thời tiết: Thông thường sơn ở vị trí bên trong nhà ít khi bị phai màu do bề mặt sơn không chịu sự tác động mưa nắng, còn về sơn mặt tiền thì lại trái ngược hoàn toàn, đối với loại sơn kém thời gian giữ được sự tươi mới của sơn chỉ chưa đến 1 năm, còn đối với sơn cao cấp có thể 5-7 năm.

Một ngôi nhà đẹp có cách phối màu phù hợp và ấn tượng không chỉ đơn thuần thể hiện cá tính của chủ nhân ngôi nhà mà còn thể hiện gu thẩm mỹ tính tế, độc đáo. Cách chọn màu sơn mặt tiền nhà đẹp góp phần mang lại sự dễ chịu và thoải mái cho các thành viên trong gia đình.

Hãy để Thành Luân giúp bạnTự thiết kế những ngôi nhà, biệt thự, khách sạn đẹp như trong mơ

0982532180 (Mr. Tài)

2022 Copyright © Thanh Luan Construction. All rights reserved.

Zalo
Hotline